Không như GX đời mới ra mắt cùng thời điểm, Lexus TX 2024 có đa dạng tùy chọn truyền động hơn rất nhiều.
Nhận thấy sự tăng trưởng của phân khúc SUV cỡ lớn trong những năm gần đây, Lexus đã bổ sung thêm một mẫu xe thuộc phân khúc này là TX bên cạnh LX, GX và bản 3 hàng ghế RX L.
Hãng khẳng định trong thông cáo rằng đây là mẫu xe có mọi vị trí ghế đều tốt nhất, để các thành viên không cần tranh giành nhau trên xe.
Về thiết kế, điểm nhấn lớn nhất trên Lexus TX 2024 là tản nhiệt hình con vụ theo đuổi thiên hướng mới với tên gọi “Unified Spindle”, nhằm mục tiêu tối ưu khí động học. Tuy vậy, cách tiếp cận này cũng “vô tình” làm thiết kế đầu xe nay ôn hòa, trung tính và phần nào đó là nhạt nhòa hơn so với các dòng xe Lexus khác.
Phần còn lại của đầu xe có thể kể đến cụm đèn pha nhỏ ở dưới đèn ban ngày hình chữ L nằm ngang mảnh mai.
Hông xe nói riêng và phần còn lại của ngoại thất Lexus TX 2024 nhìn chung vẫn tuân theo ngôn ngữ thiết kế cũ của thương hiệu Nhật, với các bề mặt phẳng đi kèm gân nổi đan xen.
Khung cửa sổ lớn hơn thường thấy, cột sau tối màu, mâm tối đa 22 inch và thanh đèn sau kéo từ đuôi sang hông là những điểm nhấn còn lại.
Kích thước được công bố của Lexus TX 2024 là 5.159 x 1.989 x 1.781 mm DxRxC, chiều dài cơ sở 2.949 mm.
Nội thất xe Lexus trong giai đoạn gần đây theo đuổi phong cách tối giản và TX cũng không ngoại lệ. Tổng thể khu vực này hiện đại, sang trọng nhưng phần nào thiếu đi cá tính (giống một phần ngoại thất).
Những trang bị chính đã được công bố là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm 14 inch (mặc định trên mọi phiên bản).
Các cấu hình chính cùng chi tiết cụ thể cabin chưa được công bố, tuy nhiên một số trang bị đã được hé lộ bao gồm màn hình HUD, đèn nền đa màu, dàn 21 loa Mark Levinson cao cấp.
Quan sát từ ảnh, ta có thể thấy một số trang bị khác như vô lăng sưởi, ghế trước sưởi/thông gió hay cửa hậu chỉnh điện (nhìn được qua nút bấm điều khiển).
Hàng ghế 2 có hệ thống điều hòa và điều khiển đi kèm riêng cũng như ghế sưởi, ngoài ra khu vực này có thể được tùy biến giữa ghế dài hoặc 2 ghế đơn tách biệt bởi hộc đồ và khay đựng cốc.
Người dùng có thể gập ghế hàng 2 qua nút bấm ngang lưng ghế hoặc kéo ghế về phía trước để ra vào hàng 3.
Lùi về sau một chút, hàng ghế 3 trên Lexus TX 2024 nhìn có vẻ không khác nguyên bản Toyota Grand Highlander, đồng nghĩa khu vực này khá hạn chế nếu người lớn muốn ngồi thoải mái.
Thể tích khoang hành lý sau hàng ghế 3 là 569 lít mặc định, tăng lên 1.625 lít khi gập hàng này và 2.747 lít khi gập mọi ghế có thể.
Hệ truyền động của Lexus TX 2024 gần như giống y hệt Toyota Grand Highlander khi bao gồm 2 phiên bản có thông số nhỉnh hơn một chút cùng một bản độc quyền. Bản tiêu chuẩn chạy máy 2.4L 4 xy lanh tăng áp 275 mã lực, 429Nm – tăng nhẹ 10 và 9 đơn vị so với nguyên bản. Hộp số đi kèm bản này là loại tự động 8 cấp, dẫn động 2 cầu. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình bản này là 11,2 lít/100km.
Bản cao cấp hơn ứng dụng công nghệ hybrid đi kèm động cơ 2.4L tăng áp và hộp số 6 cấp cùng hệ dẫn động 2 cầu.
Công suất bản này là 366 mã lực, mô men xoắn 554 Nm – một lần nữa cao hơn đôi chút so với Toyota Grand Highlander (4 và 12 đơn vị). Công nghệ điện hóa giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu xuống 9,8 lít/100km.
Vẫn bản này có công nghệ đánh lái trục sau có khả năng điều hướng bánh sau cùng hoặc ngược hướng bánh trước để cải thiện độ linh hoạt khi vận hành ở tốc độ thấp và độ ổn định ở tốc độ cao.
Cấu hình truyền động cuối cùng của Lexus TX 2024 là bản hybrid sạc điện dành riêng cho dòng xe này khi không có trên Grand Highlander. Thông tin chi tiết bản này không rõ, chỉ biết ta có động cơ V6 3.5L, hộp số CVT, dẫn động 2 cầu và công suất 406 mã lực. Pin điện cho phép xe chạy tạm thời 53km không cần nhiên liệu.